top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảocanydrink

Quy trình sản xuất nước uống đóng bình dòng nước tinh khiết

Nguồn nước ngầm sâu hơn 100m được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất của Hoa Kỳ: Với hệ thống công nghệ thẩm thấu ngược mới và quy trình sản xuất khép kín tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Không chỉ giúp nước uống đóng chai lọc sạch các tạp chất có trong nguồn nước, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giữ được hương vị tự nhiên của nước, mang đến cho bạn những hương vị sảng khoái tuyệt vời khi sử dụng.

1. Hệ thống lọc đa năng

Thông thường thiết bị này chứa 3 lớp màng vật liệu khác nhau, độ sâu của cả 3 lớp khoảng 66cm đến 102cm, lớp trên cùng là than hoạt tính, lớp giữa là Calcined Alumim Silicate, lớp cuối cùng là thạch anh. Đa chức năng như vậy cho phép thiết bị này loại bỏ các tạp chất hữu cơ lơ lửng trong nguồn nước - nguyên nhân gây đục và cân bằng độ chua, kiềm (pH) trong giới hạn cho phép.

nuoc-uong-dong-binh (1)
Quy trình sản xuất nước uống đóng bình chuẩn

2. Hệ thống lọc than hoạt tính

Than hoạt tính đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ mùi và màu do các hợp chất hữu cơ gây ra, đồng thời loại bỏ hầu hết clo dư (THMs) trong nước địa phương. Than hoạt tính còn có khả năng hấp thụ lượng nông dược rất cao trong nguồn nước như Aldicard, Aldrin, Endrin và các chất tẩy rửa như: Percholorocthylene (PCE), Trichlorocthylene (TCE) và Benzen.

3. Hệ thống giúp làm mềm nước (Softner)

Giống như một bộ lọc đa năng, một thiết bị làm mềm nước cũng phải tính toán chính xác tổng chất rắn hòa tan (TDS) Canxi bicacbonat và magie bicacbonat trong mẫu nước và dung tích sử dụng để lấy thể tích của các hạt nhựa. cần thiết để xử lý và lượng muối vừa đủ để tái sinh để giữ chất lượng nước ổn định

nuoc-uong-dong-binh (2)
Hệ thống dây chuyền sản xuất nước tinh khiết lên đến 2000 lít/ h

4. Hệ thống thẩm thấu ngược

Đây là thiết bị đóng vai trò quan trọng nhất và có tính năng bắt buộc trong quy trình xử lý nước uống đóng chai. Nhờ tính năng thẩm thấu, nước được đưa vào màng với áp suất cao trung bình 150psi, cho phép loại bỏ đến 99,9% muối và các chất bẩn rắn, loại bỏ gần như hoàn toàn vi khuẩn ở 0,0001 micron. Về nguyên tắc, nguồn nước khi qua RO đạt tiêu chuẩn uống được. Tuy nhiên, nguồn nước trong dây chuyền sẽ được dẫn vào bồn chứa trước khi đầy vào bồn để sử dụng, công đoạn này dễ phát sinh vi khuẩn do đường ống và nguồn nước tiếp cận không khí trước khi vào bồn.

5. Khử trùng bằng công nghệ Ozone (O3) và Tia cực tím (UV)

- Hiện nay Ozone tiêu diệt vi khuẩn nhanh gấp 3,100 lần clo và mạnh hơn 1,000 lần. Ozone không tồn tại ổn định trong nước, nó nhanh chóng phân hủy một nguyên tử oxy khi tiếp xúc với vi khuẩn, sản phẩm phụ duy nhất còn lại của ozone trong nước là oxy tinh khiết.

Tia cực tím (UV) tạo ra dòng điện từ với bức xạ 2.537 amgstrom (A) tiêu diệt bào tử và nang vi khuẩn không thể phát triển thành tế bào. Sử dụng công nghệ UV cho phép xử lý vi khuẩn trong nước mà không làm thay đổi chất lượng nước.

6. Thiết bị lọc khử trùng

Nước sau khi được xử lý bằng OZONE, UV chết vi khuẩn, xác của chúng được kết dính lại với nhau tạo thành màng lơ lửng có kích thước trong bể chứa nước thành phẩm. Vì vậy, trước khi đến điểm đóng, thành phẩm được đưa qua thiết bị siêu lọc 0,2 µm. Cho phép loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn còn sót lại. Đảm bảo nước uống đóng bình thành phẩm đạt chất lượng cao nhất.

nuoc-uong-dong-binh (3)
Thiết bị lọc khử trùng nước uống đóng bình

7. Xử lý và tráng vỏ bình

Bình đã tráng được nhúng vào dung dịch KOH rồi tráng lại bằng nước tinh khiết, sau đó cho vào bình.

8. Chiết rót và đóng gói chai lọ, thành phẩm

Toàn bộ quy trình chiết rót được thực hiện trong phòng kính, có trang bị hệ thống đèn UV khử trùng môi trường xung quanh. Tiếp theo, sản phẩm sẽ được kiểm tra, dán nhãn, sấy khô, in hạn sử dụng, đóng vào hộp.

Vừa rồi là quy trình tạo nước uống đóng bình chuẩn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc đang tìm hiểu về nước uống và sức khỏe.

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page