top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảocanydrink

3 Loại nước uống cho người tập thể thao mà bạn nên biết

Vận động hay tập thể là một trong những hoạt động không thể thiếu của chúng ta. Quá trình này sẽ mất đi rất nhiều sức cũng như sẽ làm cho cơ thể bị mất nước và các chất điện giải. Vì thế nên việc tìm ra một loại nước uống cho người tập thể thao là rất cần thiết. Hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại nước uống cho người tập thể thao nhé.


Nước uống cho người tập thể thao là những loại nước gì?

Nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm là một trong những loại nước uống cho người tập thể thao được rất nhiều người sử dụng. Loại nước này không những sẽ giúp bạn bù nước, bù khoáng mà còn cung cấp lượng lớn chất điện giải cho cơ thể. Nhờ vậy mà sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện. Đồng thời sẽ giúp bạn bền bỉ hơn, tập luyện được nhiều hơn giúp đặt được hiệu quả luyện tập tốt nhất.


Nước điện giải ion kiềm rất tốt cho sức khỏe của người chơi thể thao


Không những thế trong nước điện giải ion kiềm còn có chứa rất nhiều Hydro là chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ vậy mà sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa là trẻ làn da giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân. Cùng với đó các chất chống oxy này còn giúp đào thải các góc tự do giúp chúng ta phòng ngừa cũng như điều trị các bệnh nguy hiểm mà điển hình là ung thư.

Chưa dừng lại ở đó nước điện giải ion kiềm còn giàu tính kiềm tương tự như rau xanh. Nhờ vậy mà sẽ giúp bày trừ các axit có hại dư thừa và cân bằng môi trường kiềm - axit trong cơ thể. Từ đó có thể giúp loại bỏ nguy cơ bị trào ngược dạ dày do nồng độ axit dạ dày tăng cao.

Nước dừa

Khi nhắc đến các loại nước uống cho người tập thể thao thì không thể quên nhắc đến nước dừa. Theo thông tin trên tạp chí hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao đã được nghiên cứu chứng minh năm 2012 thì nước dừa rất rất tốt cho những ai chơi thể thao. Loại nước này giúp bù nước tương tự như nước lọc hay các loại nước uống thể thao thông thường.


Nước dừa vừa tươi mới vừa bù nước bù điện giải

Nước dừa tươi có rất nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu để cung cấp cho cơ thể chúng ta điển hình như đường (glucose, sucrose, fructose…) cùng với các chất khoáng (kalium, magnesium…) và vitamin (C, B1…).

Ngoài ra thì khi sử dụng loại nước này bạn sẽ không cần lo về vấn đề đường và màu nhân tạo. Đây chính là một ưu điểm đặc biệt khi sử dụng các loại nước uống tự nhiên từ các loại trái cây.

Thời điểm thích hợp để các bạn uống nước dừa là sau khi chơi thể thao nhé.

Nước chanh muối

Nước chanh muối đích thị là loại nước uống cho người tập thể thao. Loại nước này có thể được xem như là loại đồ uống “quốc dân” vì không chỉ cho người chơi thể thao mà cả những người sau khi hoạt động mất sức, ra nhiều mồ hôi đều có thể sử dụng.


Nước chanh muối sẽ giải quyết tất cả các vấn đề về mất nước mất điện giải


Trong thành phần của quả chanh có chứa 5% axit xitric thế nên sẽ giúp giải khát nhanh chóng. Thêm vào đó là nó còn giúp cung cấp vitamin C, vitamin B cùng với các nguyên tố vi lượng (canxi, photpho, magie) và chất khoáng thêm cả các loại hợp chất hydrat – cacbon khác. Nhờ vậy mà sẽ giúp cho cơ thể chúng ta ổn định huyết áp cũng như giảm triệu chứng chóng mặt và khó thở.

Ngoài ra thì muối trong hỗn hợp nước chanh muối cũng đóng vai trò cung cấp lượng muối khoáng cần thiết cho cơ thể điển hình như kali, natri (đây chính là các thành phần chính hỗ trợ quá trình cân bằng điện giải).

Nước uống cho người tập thể thao sẽ giúp giải quyết được những vấn đề khó khăn do quá trình tập luyện gây ra. Mà đặc biệt trong đó phải kể đến như là mất nước, mất sức, mất các chất điện giải. Việc bổ sung kịp thời nước uống cho người tập thể thao sẽ giúp các bạn tăng sự bền, tăng hiệu suất tập luyện. Các bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm thật nhiều thông tin hay ho và bổ ích nhé.

Tham khảo thêm: https://drinkocany.com/


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page