top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảocanydrink

Nước bổ sung điện giải

Đã cập nhật: 18 thg 7, 2022

Nhu cầu bổ sung điện giải trong đời sống đặc biệt là trong vận động hay hoạt động thể thao là rất cao. Tuy nhiên các bạn có biết loại nước bổ sung điện giải vừa an toàn vừa hiệu quả không? Hôm nay, Drink Ocany sẽ cùng các bạn đi tìm lời giải cho các loại nước bổ sung điện giải nhé.

Nước nước gì để có thể giúp bổ sung chất điện giải vừa an toàn vừa hiệu quả?

Nước dừa - loại nước giúp bổ sung điện giải hiệu quả và an toàn bật nhất

Nước dừa có thể nói là một trong những loại nước yêu thích của rất nhiều bạn. Ngoài việc thơm ngon, tươi mát thì loại nước này còn có giá thành tương đối rẻ và dễ tìm mua. Việc sử dụng nước dừa phổ biến đến nổi hiện nay đã có các sản phẩm nước dừa đóng hộp.

Nước dừa - loại nước giúp bổ sung điện giải hiệu quả và an toàn bật nhất

Nhắc đến nước giúp bổ sung điện giải một cách an toàn và hiệu quả thì nước dừa là cái tên không thể bỏ qua. Trong nước dừa có chứa đường tự nhiên tuy nhiên nồng độ rất thấp. Cùng với đó là có chứa thêm nhiều chất điện giải hữu ích như Natri, Kali, Canxi và Magiê. Thêm vào đó là có khoảng 48 calo trong 250ml nước dừa. Đồng thời nếu bạn bị tiêu chảy thì nước dừa cũng có thể giúp bạn bù lại nước và các chất điện giải đã bị mất đi

Các loại sữa cũng giúp bổ sung điện giải hiệu quả

Các loại sữa cũng có tác dụng giúp bổ sung điện giải hiệu quả

Khi nói đến các loại nước giúp bổ sung điện giải thì có thể ít người nghĩ đến sữa bò. Ngoài việc giúp cung cấp các chất điện giải như Canxi, Natri và Kali thì sữa bò còn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Carbohydrate và Protein. Hai chất dinh dưỡng đa lượng này kết hợp lại có thể giúp bổ sung năng lượng. Đồng thời giúp thúc đẩy quá trình hồi phục mô cơ sau khi vận động, chơi thể thao.

Nước ép dưa hấu và các loại dưa khác cũng có thể bổ sung điện giải

Nước dưa hấu hay đơn giản chỉ là nước ép nguyên chất từ phần ruột quả dưa hấu. Trong 237ml nước ép dưa hấu nguyên chất sẽ cung cấp khoảng 6% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho Kali và Magie và có chứa một lượng nhỏ các chất điện giải khác như Canxi và Phốt Pho. Ngoài ra trong nước ép dưa hấu cũng có chứa L-citrulline. Khi sử dụng dưới dạng bổ sung thì loại axit amin này có thể giúp tăng cường lưu thông oxy trong cơ thể. Đồng thời còn giúp cơ thể đạt hiệu suất tập luyện thể thao cao hơn.

Nước ép dưa hấu và các loại dưa khác cũng có thể bổ sung điện giải

Ngoài dưa hấu ra thì các loại nước ép trái cây khác như cam và một số loại dưa khác cùng họ với dưa hấu cũng có thể là một nguồn điện giải tốt. Bởi vì trong các loại trái cây này cũng có chứa các chất điện giải khác như Kali, Magiê và Phốt Pho. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý chọn loại nguyên chất 100% để có thể tận dụng nguồn vitamin và chất chống oxy hóa tuyệt vời ở trong trái cây.

Tuy nhiên có tồn tại một nhược điểm chính của việc sử dụng nước ép trái cây làm thức uống thay thế chất điện giải đó chính là chúng có hàm lượng natri thấp. Vì thế nên nếu như bạn bị ra mồ hôi nhiều trong một thời gian dài nhưng lại cố gắng bù nước bằng các thức uống không chứa natri sẽ rất nguy hiểm. Mà cụ thể là bạn sẽ đối diện với có nguy cơ bị hạ natri trong máu.

Nước bổ sung điện giải có vai trò quan trọng trong đời sống hiện tại cũng như trong quá trình tham gia thể thao. Các bạn cần lưu ý bổ sung điện giải thật hợp lý và khoa học để có thể duy trì một tinh thần khỏe khoắn bạn nhé. Cùng đừng quên theo dõi Drink Ocany để có thêm thật nhiều kiến thức hay và bổ ích nhé

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page