top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảocanydrink

Nhựa có ký hiệu số 2 loại HDPE có an toàn không?

Các ký hiệu nhựa dưới đáy chai hay bình luôn có ý nghĩa nhất định. Nó cho bạn biết mức độ nguy hiểm cũng như độc hại của từng loại nhựa cụ thể. Loại ký hiệu nhựa số 2 cũng là một loại xuất hiện phổ biến. Vậy trước tiên hãy cùng mình tham khảo thông tin của loại ký hiệu nhựa số 2 này.

HDPE là gì?

HDPE là viết tắt của Polietilen mật độ cao. Đây là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. HDPE là kết quả của quá trình trùng hợp từ ethylene mật độ cao dưới áp suất thấp. Đây là loại nhựa rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống.

ky-hieu-nhua-so-2 (1)
Ký hiệu nhựa số 2 HDPE

Đây là loại nhựa khá cứng được dùng để làm các loại chai nhựa như bình sữa, bình đựng bột giặt, dầu ăn, đồ chơi và một số loại túi ni lông.Thường các vật dụng làm từ nhựa này có khả năng chịu nhiệt tương đối cho nên khá an toàn khi chế tạo thành các đồ chơi cho trẻ em. Hạn chế được những rủi ro như nóng chảy khi tác động vào nó.

Loại nhựa này thường chịu được nhiệt độ 110 độ C, có thể cho vào lò vi sóng với công suất thấp. Cho nên nó được dùng để chứa một số loại đồ ăn. Do có thể dễ dàng cho vào lò vi sóng hâm nóng mà không sợ chảy hoặc phân hủy thành một số chất độc hại.

Tuy nhiên, khi sử dụng lại cần hết sức cẩn thận, vì loại nhựa này rất khó làm sạch, các chất còn sót lại dễ trở thành ổ vi khuẩn gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó khi tái sử dụng loại nhựa này các bạn cần lưu ý làm sạch và kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng. Sau khi làm sạch thì nên để ở nơi khô ráo thoáng mát hoặc vệ sinh lại trước khi tiếp tục sử dụng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhựa HDPE có an toàn không? Các ứng dụng của HDPE

Vì độ an toàn của nhựa HDPE nên sản phẩm này được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, cụ thể như sau:

ky-hieu-nhua-so-2 (2)
Nhựa HDPE có an toàn không? Các ứng dụng của HDPE

Trong công nghiệp nhẹ

Nhựa HDPE được dùng để làm đường ống cấp thoát nước, đặc biệt là những nơi có địa hình phức tạp. Nhờ khả năng chống tia cực tím tốt, sản phẩm HDPE có thể ứng dụng cho hệ thống ống ngoài trời, giúp tránh nứt, vỡ do chịu tác động của thời tiết trong thời gian dài.

Do đó nó thể làm thành các loại ống nước với nhiều hình dáng khác nhau và kích thước đa dạng. Cùng với đó là giá thành rẻ cho nên trở thành chất liệu được ưa chuộng và phát triển đối với các ngành công nghiệp nhẹ.

Trong ngành năng lượng

Với khả năng chịu áp lực, dẻo và chỉ số truyền nhiệt rất thấp, ống HDPE được dùng làm ống luồn dây điện, ống cấp nước nóng lạnh (áp suất 4-10 kg / cm2), ống dẫn hơi nóng (ống sưởi ). ), dây cáp điện, ống thoát nước, v.v.

Nhựa HDPE đối với ngành công nghiệp cáp quang

Với trọng lượng nhẹ và độ bền cao, nhựa HDPE được sử dụng rất phổ biến để làm vỏ bọc cho các loại cáp quang, điển hình là các kênh cáp quang và cáp quang chôn trực tiếp. Cả hai loại đều hoạt động trong môi trường rất khắc nghiệt với độ ẩm cao, độ nén cao, cùng với đó là mối nguy hiểm rình rập từ những con cá mập.

Trong lĩnh vực đồ gia dụng

HDPE là loại nhựa kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và công nghiệp như làm dụng cụ gia đình (thớt, giá để bát đĩa, thảm trải sàn…), làm đường ống dẫn nước trong hệ thống. Trồng rau thủy canh nông nghiệp, làm các loại chai nhựa/ hộp nhựa, làm đồ chơi cho trẻ em,…

ky-hieu-nhua-so-2 (3)
Nhựa HDPE trong lĩnh vực đồ gia dụng

Nhựa HDPE lĩnh vực nuôi trồng thủy sản

Với độ bền vượt trội, nhiều tỉnh thành đã đưa vật liệu HDPE nuôi biển vào cái nôi nuôi trồng thủy sản của mình. Sản phẩm nuôi trồng thủy sản biển HDPE không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư, giúp bảo vệ môi trường.

Vừa rồi là tất cả thông tin cũng như chi tiết về loại ký hiệu nhựa số 2. Đây cũng là một trong những ký hiệu xuất hiện tương đối phổ biến. Hy vọng bạn có thể nắm được những tính chất của nó để lưu ý sử dụng sao cho phù hợp nhất.

35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page