top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảocanydrink

Các loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày hiệu quả

Axit dạ dày giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tiêu quá của chúng ta. Nếu như không có thành phần này thì, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa cũng như nhiễm trùng đường tiêu hóa. Tuy nhiên đây cũng là loại axit rất mạnh vì thế nên cũng cần phải trung hòa nếu như chúng tiết ra quá nhiều. Vậy thì thực phẩm trung hòa axit dạ dày gồm những loại thực phẩm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày nhé.


Axit dạ dày là gì?

Trong quá trình tiêu hóa, khi trộn và chia nhỏ thức ăn trong dạ dày thì dạ dày sẽ tiết ra enzym và axit để có thể tiêu hóa tốt thức ăn. Loại zxit này có công thức hóa học chính là HCl, đây được xem như một axit rất mạnh.


Bên cạnh giữ vai trò giúp tiêu hóa thức ăn thì lượng axit này còn có nhiệm vụ giúp tiêu diệt phần lớn vi khuẩn hay các loại nấm mốc xâm nhập vào dạ dày qua đường ăn uống. Từ đó mà, bảo vệ đường tiêu hóa của bạn khỏi tình trạng nhiễm khuẩn và luôn được khỏe mạnh.


>>> Xem thêm: https://drinkocany.com/


Tuy nhiên, cũng do đây là một loại axit mạnh nên việc tiết ra quá nhiều sẽ có thể làm bào mòn lớp niêm mạc thành thực quản của bạn. Kèm theo đó là những cơn đau kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của bạn.

Các loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày là gì?

Rõ ràng chúng ta có thể thấy axit dạ dày có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên chúng cần được dung hòa ở mức độ vừa phải, sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày nhé.

Chuối tây

Khi ăn chuối tây sẽ để lại một lớp chất mỏng trên bề mặt của niêm mạc thực quản, nhờ vậy mà hỗ trợ thực quản chống lại phần nào các tác động từ axit dạ dày


Ngoài ra, chuối tây còn có tính kiềm, khi đưa vào dạ dày sẽ có khả năng giúp trung hòa axit có trong đó. Từ đó, giúp ngăn chặn các triệu chứng ợ nóng và ợ chua ở những người bị trào ngược dạ dày. Thêm vào đó chuối tây còn chứa nhiều chất xơ, nên khi ăn sẽ giúp dạ dày trở nên sạch hơn và giúp hạn chế được việc tăng tiết axit dạ dày.

Các bạn có thể sử dụng từ 1 - 2 quả trong 1 ngày.

Dưa hấu

Ngoài chuốI thì dưa hấu cũng là một thực phẩm được dánh giá là có tính kiềm cao với độ pH từ 5-5,6. Từ đó mới nới dưa hấu là một trong những loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày.


Không chỉ vậy, dưa hấu còn chứa tới 15,4 mg Magie, đây là một chất được sử dụng làm thuốc kháng axit.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa hàm lượng nước và chất xơ khá cao. Vì thế nên sẽ giúp đẩy thức ăn đi nhanh hơn và giảm việc axit dạ dày dâng cao.

Các bạn có thể dùng từ 1/6 - 1/4 quả trong 1 ngày và các bạn nên chia thành từ phần nhỏ khi ăn.

Gừng

Một loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày không thể bỏ qua chính là gừng. Bên trong gừng có chứa phenolic có khả năng giảm kích ứng của dạ dày. Từ đó giúp làm giảm lượng axit do dạ dày tiết ra.


Loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày này đã chứng minh là có vai trò cầm nôn, tăng cường co bóp giúp dạ dày tống thức ăn đi nhanh hơn và cơ thắt dưới thực quản.

Các bạn nên ăn dưới 4mg trong 1 ngày.



Ngoài các loại thực phẩm trên thì còn các loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày khác như: thì là, sữa đậu nành, khoai tây, nha đam,…

Trên đây là một số loại thực phẩm trung hòa axit dạ dày, với các loại thực phẩm này thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé.


10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page